Máy ảnh bị ẩm ướt thì phải làm thế nào ?

Máy ảnh bị ẩm ướt gây ảnh hưởng nhiều nhất đến thân máy, hư hại đến lens, ống kính. Vậy làm thế nào để khắc phục sự cố máy ảnh bị ẩm ướt



Mưa chính là nguồn cảm hứng bất tận cho việc làm phim, chụp ảnh. Dân chơi máy ảnh, họ sẵn sàng lăn xả trong mưa để cho ra những shoot hình đẹp và những cảnh quay lãng mạn. Tuy nhiên, việc làm này cũng đồng nghĩa với việc máy ảnh bạn sẽ bị dính nước và có nguy cơ hỏng hóc sau đó. Vậy thì máy ảnh bị ẩm ướt thì phải làm thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
áo mưa cho máy ảnh

Tự trang bị cho mình áo mưa chuyên dụng: Điều tất yếu khi bạn đi mưa thì bạn phải mang áo mưa, và máy ảnh cũng vậy, đi mưa bạn nên trang bị cho nó một áo mưa dành cho máy ảnh làm bằng nilon, plastic chống mưa hiệu quả. Các loại áo mưa chuyên dụng này được thiết kế hết sức tiện lợi, phù hợp với việc chụp ngoại cảnh mưa và dễ dàng thao tác.

Hút ẩm cho máy: Với thời tiết ẩm ướt ở nước ta thì việc hút ẩm thường xuyên cho máy là rất cần thiết. Máy ảnh bị ẩm ướt việc đầu tiên nên làm đó là hút ẩm ngay cho máy. Và có rất nhiều cách để hút ẩm cho máy ảnh sau:
gạo rang hút ẩm


Phương pháp thủ công đầu tiên là dùng hạt gạo rang cho vào túi vải thô rồi đặt trong hộp đựng máy. Đây là phương pháp đơn giản mà lại tiết kiệm, tuy nhiên sau một vài tuần, nên đem gạo ra phơi nắng hoặc thay mới để đảm bảo được hiệu quả. Tuy nhiên máy ảnh bị ẩm ướt vẫn một số cách hay ho hơn nữa, cùng theo dõi tiếp nhé!

Hộp chống ẩm thủ công
Hộp chống ẩm thủ công

Ngoài việc rang gạo theo cổ xưa và tốn thời gian thì có thể sử dụng một cách khác, đó là tự tạo hộp chống ẩm bằng cách mua các gói hạt Silicagel (hạt chống ẩm) rồi đặt trong các hộp nhựa kín đựng máy ảnh. Sau một thời gian sử dụng, các hạt này sẽ no nước bạn nên lấy chúng ra phơi khô để sử dụng tiếp, và sau một thơi gian dài thì nên mua mới để đạt hiệu quả hút ẩm tốt cho máy ảnh bị ẩm ướt.

Có một mẹo nữa mà dân chụp ảnh chuyên áp dụng là không nên tháo lắp ống kính máy ảnh nhiều lần. Việc chụp các bức ảnh chuyên nghiệp đòi hỏi việc tháo lắp máy ảnh diễn ra thường xuyên, vì thế nên hạn chế tối đa tháo lắp và mỗi lần tháo lắp phải cẩn trọng, nhẹ nhàng tránh trầy xước đến ống kính máy.
Đối với những người sở hữu nhiều máy ảnh và thiết bị công nghệ, hay sở hữu máy ảnh đắt tiền thì nên chọn lựa cho mình một giải pháp an toàn hơn để xua tan nổi lo khi máy ảnh bị ẩm ướt. Đó là sắm cho mình một chiếc tủ chống ẩm. Đây có lẽ là giải pháp không tệ đâu.

Có lẽ máy ảnh bị ẩm ướt không còn là nguyên nhân đáng lo ngại khi bạn tìm hiểu tất cả các cách khắc phục. Vậy thì hãy thỏa sức đam mê cháy với nghệ thuật nhiếp ảnh nhé!


COMMENTS

Tên

Loa,9,LOA CAFE,34,LOA NGHE NHẠC,15,LOA XEM PHIM,41,MAY ANH,17,TU CHONG AM,35,TU CHONG AM MAY ANH,40,
ltr
item
Tủ chống ẩm máy ảnh: Máy ảnh bị ẩm ướt thì phải làm thế nào ?
Máy ảnh bị ẩm ướt thì phải làm thế nào ?
Máy ảnh bị ẩm ướt gây ảnh hưởng nhiều nhất đến thân máy, hư hại đến lens, ống kính. Vậy làm thế nào để khắc phục sự cố máy ảnh bị ẩm ướt
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9hbyl8t0vaoGnBGtb9c_kLR6Upa4FDkeAqRTbOpBzWiGop_3MVjjd4irf7NhmrZQAgPMTC94OLIm0iPZPPUkd6q2mT1fgcyT5qxZG9JU9zfxnqiwoc4UF_PoeRQ4goFGzN0UMzeAQvgYN/s320/%25C3%25A1o+m%25C6%25B0a.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9hbyl8t0vaoGnBGtb9c_kLR6Upa4FDkeAqRTbOpBzWiGop_3MVjjd4irf7NhmrZQAgPMTC94OLIm0iPZPPUkd6q2mT1fgcyT5qxZG9JU9zfxnqiwoc4UF_PoeRQ4goFGzN0UMzeAQvgYN/s72-c/%25C3%25A1o+m%25C6%25B0a.jpg
Tủ chống ẩm máy ảnh
https://ideacongnghe.blogspot.com/2019/06/may-anh-bi-am-uot-thi-phai-lam-the-nao.html
https://ideacongnghe.blogspot.com/
https://ideacongnghe.blogspot.com/
https://ideacongnghe.blogspot.com/2019/06/may-anh-bi-am-uot-thi-phai-lam-the-nao.html
true
2680570777194527638
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy