Tổng quan về tủ chống ẩm máy ảnh

Cùng tìm hiều về tủ chống ẩm máy ảnh, khái niệm, cấu tạo chức năng và nguyên lí hoạt động. Từ đó chọn lựa tủ chống ẩm phù hợp


Khi chúng ta sở hữu một chiếc máy dù đắt tiền hay không thì tôi tin chắc ai cũng sẽ xem nó như là đứa con của mình, sẽ tìm mọi cách để chăm chút và bảo quản nó. Trước khi quyết định mua và sử dụng một cái gì, chúng ta phải hiểu rõ về thứ đó. Thấu hiểu được điều này, bài viết tổng quan về tủ chống ẩm này tôi muốn chia sẽ cho các bạn một cách để bảo quản máy ảnh cực kì tốt và không tốn kém chi phí quá cao đó chính là sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh. Chi tiết hơn là hiểu rõ về khái niệm, cấu tạo chức năng và nguyên lí hoạt động của nó.

Tủ chống ẩm máy ảnh là gì?

Tủ chống ẩm là sản phẩm chuyên dụng được thiết kế dưới dạng tủ đứng 2 hoặc 3 ngăn, có các khay đựng để bảo quản máy móc thiết bị tránh tác động của môi trường ẩm móc hoặc nhiệt độ cao.
Với thiết kế tạo ra môi trường kín tách biệt bên trong và bên ngoài đó là tủ có sử dụng năng lượng điện và công nghệ hút ẩm để ổn định không gian và đặc trung không khí, bụi hay độ ẩm bên trong khác biệt so với bên ngoài.
Tổng quan về tủ chống ẩm máy ảnh

Tủ chống ẩm được cấu tạo ra sao?

Tủ chống ẩm thường được cấu bằng tone cao cấp và sơn bằng sơn tĩnh điện, các cánh cửa tủ bằng kính có thêm trang bị thêm ổ khóa bảo vệ bên trong, tại các cạnh mép cửa có gioăng cao su để tăng độ kín của tủ
Ở bên trong tủ có bộ phận hút ẩm, hệ thống đèn báo trạng thái hoạt động, ẩm kế hay còn gọi là đồng hồ đo độ ẩm, đồng hồ đo nhiệt độ và một núm điều chỉnh thông số.
Ở bên ngoài tủ chống ẩm có nút điều chỉnh tăng giảm mức độ ẩm phù hợp và có có màn hình LED để hiển thị độ ẩm, cùng nhiệt độ giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi độ ẩm bên trong tủ và điều chỉnh nó một cách dễ dàng.

Tìm hiểu về nguyên lí hoạt động tủ chống ẩm máy ảnh

Hơi ẩm được đẩy ra từ bộ phận làm khô với 2 giai đoạn sau:
+Giai đoạn hấp thụ: Van thông bên ngoài tủ được đóng lại, van thông phía trong tủ được mở ra, hơi ẩm được hấp thụ vào bộ phận làm khô của tủ chống ẩm tự động.
+Giai đoạn xả: Van thông phía ngoài tủ mở ra, van thông phía trong tủ đóng lại, các hơi ẩm từ bộ phận làm khô được đẩy ra từ chất làm khô bão hòa trong bộ phận làm khô.

Tổng quan về tủ chống ẩm máy ảnh

Cả hai giai đoạn hoạt động theo chu kỳ tự động. Toàn bộ quá trình được kiểm soát bằng bộ nhớ của một IC thời gian.
- Chế độ H (High): 25%-35%RH
- Chế độ M (Medium): 35%-45%RH
- Chế độ L(Low): 45%-55%RH
Biết tổng quan về tủ chống ẩm, chúng ta có thể có được kiến thức tổng quát và hiểu hơn khi chọn giải pháp bảo quản cho máy ảnh của mình.

Chọn cho mình một tủ chống ẩm là rất cần thiết?

Vâng, chúng ta đang sống trong môi trường nhiệt đới gió mùa, thời tiết thay đổi quanh năm. Nấm chính là nguyên nhân gây hư hỏng các thiết bị công nghệ, đặc biệt là máy ảnh chúng ta. Nhiều người cứ nghĩ rằng, máy ảnh chỉ cần vệ sinh thường xuyên, lau chùi và bảo quản trong hộp kĩ là tốt. Nhưng không như suy nghĩ đơn thuần ấy, Nấm sinh sôi trong điều kiện tự nhiên rất tốt và đặc biệt có nhiều trong ống kính máy ảnh. Một ngày, hai ngày .. và cứ thế chúng làm hư hỏng và phá hủy máy ảnh chúng ta trong thầm lặng. Vậy nên, với Tủ chống ẩm sẽ giúp kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm ổn định hơn, không thất thường như thời tiết môi trường bên ngoài. Đồng thời, nấm cũng sẽ ít có cơ hội phát triển trong môi trường khô và độ ẩm thấp. Trên thị trường hiện nay, tủ chống ẩm cũng có giá vừa với túi tiền mỗi người, nên các bạn hãy cân nhắc là lựa chọn ngay cho mình tủ chống ẩm cho máy ảnh phù hợp.
Qua việc tìm hiểu tổng quan về tủ chống ẩm như:Tủ chống ẩm máy ảnh là gì, cấu tạo ra sao, Tìm hiểu về nguyên lí hoạt động tủ chống ẩm máy ảnh, để mọi người có cái nhìn khách quan tổng quát về nó và từ đó lựa chọn tủ chống ẩm phù hợp nhất.


COMMENTS

Tên

Loa,9,LOA CAFE,34,LOA NGHE NHẠC,15,LOA XEM PHIM,41,MAY ANH,17,TU CHONG AM,35,TU CHONG AM MAY ANH,40,
ltr
item
Tủ chống ẩm máy ảnh: Tổng quan về tủ chống ẩm máy ảnh
Tổng quan về tủ chống ẩm máy ảnh
Cùng tìm hiều về tủ chống ẩm máy ảnh, khái niệm, cấu tạo chức năng và nguyên lí hoạt động. Từ đó chọn lựa tủ chống ẩm phù hợp
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi5JKJRGYhBpMakRK4ZHqThuOYVWfQs6U1eH2VnBT0l7JqVhSOxTV8DJSMQZ2K7r5L79zmXyaNTjydvHcOe7pKBdT82QhRZ0FeblG7GbZyzVyDc2THZEkeFYzfvssXPSmYMCraSzrgGioxF/s400/tu_chong_am.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi5JKJRGYhBpMakRK4ZHqThuOYVWfQs6U1eH2VnBT0l7JqVhSOxTV8DJSMQZ2K7r5L79zmXyaNTjydvHcOe7pKBdT82QhRZ0FeblG7GbZyzVyDc2THZEkeFYzfvssXPSmYMCraSzrgGioxF/s72-c/tu_chong_am.jpg
Tủ chống ẩm máy ảnh
https://ideacongnghe.blogspot.com/2019/06/tong-quan-ve-tu-chong-am-may-anh.html
https://ideacongnghe.blogspot.com/
https://ideacongnghe.blogspot.com/
https://ideacongnghe.blogspot.com/2019/06/tong-quan-ve-tu-chong-am-may-anh.html
true
2680570777194527638
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy