Cách bảo quản và chống ẩm cho máy ảnh

Các cách bảo quản và chống ẩm cho máy ảnh đơn giản, dễ làm nhất đối với tất cả dân chơi máy ảnh. Tổng hợp các cách thủ công và công nghệ tốt nhất cho máy ảnh của bạn.


Bảo quản máy ảnh, chống ẩm máy ảnh hay bảo vệ máy ảnh để tuổi thọ của máy ảnh lâu bền hơn. Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới.

Sử dụng hộp chống ẩm và hạt hút ẩm

Đây là cách làm đơn giản và tiết kiệm ít chi phí nhất để bảo quản máy ảnh mà mình đã từng có bài viết về nó.
+ Ưu điểm: Làm thủ công, tiết kiệm chi phí, không tốn bao nhiêu thời gian
+ Nhược điểm: Bạn sẽ luôn phải để tâm tới những gói hút ẩm và thay thế chúng thường xuyên. Ngoài ra còn chưa kể tới trường hợp các hộp nhựa bị vênh, hở sẽ làm giảm hiệu quả trong việc bảo quản. Bạn có thể tham khảo cách làm tủ chống ẩm máy ảnh thủ công để tự làm cho mình một hộp chống ẩm quản bảo máy ảnh tốt hơn và phù hợp nhất.
Hạt hút ẩm cho máy ảnh

Phơi ống kính dưới nắng

Với bức xạ từ ánh nắng mặt trời, ống kính máy ảnh sẽ được làm khô mà không cần phải tốn công sức làm bất cứ việc gì. Phơi ống kính dưới nắng là cách bảo quản và chống ẩm cho máy ảnh  đơn giản và dễ dàng đối với tất cả những ai sở hữu máy ảnh cũng có thể làm.

Phơi máy ảnh bằng ánh nắng

+ Ưu điểm: Không tốn chi phí, hiệu quả đạt được cũng khá tốt.
+ Nhược điểm: khi chống ẩm máy ảnh bằng cách này thì Nó chỉ có thể áp dụng đối với ống kính, không áp dụng cho thân máy. Nếu phơi lâu hoặc thường xuyên, rất có thể các vòng cao su ở ống kính sẽ bị ảnh hưởng. Việc bỏ quên ống kính ngoài trời, gây nên bụi bẩn cũng rất có thể xảy ra

Sử dụng nguồn sáng có tác dụng nhiệt hoặc đèn có tia cực tím

Tia cực tím khô máy ảnh

Ưu điểm: Sử dụng đèn quả nhót là cách làm lâu đời của những người thợ ảnh, nó cũng mang tới tác dụng khá tốt. Với tia UV, đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng.
Nhược điểm: Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát độ ẩm một cách chính xác. Tia UV chỉ thích hợp để dùng trong các trường hợp độ ẩm dưới 60%. Hơn nữa, tia UV cũng có thể gây ra những tác hại không tốt cho sức khỏe con người.

Sử dụng tủ chống ẩm

Tủ chống ẩm sẽ giúp kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm ổn định hơn, không thất thường như thời tiết môi trường bên ngoài. Đồng thời, nấm cũng sẽ ít có cơ hội phát triển trong môi trường khô và độ ẩm thấp. Bài viết trước mình đã nêu rõ tủ chống ẩm máy ảnh là gì, cấu tạo ra sao và tìm hiểu về nguyên lí hoạt động tủ chống ẩm máy ảnh
Tủ chống ẩm cho máy ảnh
Ưu điểm: Kiểm soát độ ẩm tốt, kích cỡ thiết kế mang tính cá nhân

Nhược điểm: Giá thành khá cao, tốn chi phí tiền điện. Tuy nhiên đây là cách bảo quản và chống ẩm cho máy ảnh tốt và hữu hiệu nhất mà mình nghĩ là các bạn nên cân nhắc.


Lau chùi, hút bụi, sấy khô
Lau chùi máy ảnh

Đây là cách vệ sinh máy đơn thuần mà mỗi người sở hữu máy ảnh cần biết. Mình chỉ đưa ra một số lưu ý là nên chọn vải lau mềm, sử dụng dung dịch lau hợp lí, và phải thường xuyên lau chùi máy ảnh cẩn thận và sấy khô khi gặp trời mưa.

Hi vọng với những cách bảo quản và chống ẩm cho máy ảnh mà mình chia sẻ ở trên đây có thể giúp cho các bạn giữ được máy ảnh của mình tốt hơn, tuổi thọ lâu bền hơn.


COMMENTS

Tên

Loa,9,LOA CAFE,34,LOA NGHE NHẠC,15,LOA XEM PHIM,41,MAY ANH,17,TU CHONG AM,35,TU CHONG AM MAY ANH,40,
ltr
item
Tủ chống ẩm máy ảnh: Cách bảo quản và chống ẩm cho máy ảnh
Cách bảo quản và chống ẩm cho máy ảnh
Các cách bảo quản và chống ẩm cho máy ảnh đơn giản, dễ làm nhất đối với tất cả dân chơi máy ảnh. Tổng hợp các cách thủ công và công nghệ tốt nhất cho máy ảnh của bạn.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjCj7I_AmnkLWGuSv_obZLtJPzlSI5CL7m7-fZPVDn_BrJMMazCgyTHUHApU-RsQMfpigqj93DDMWSXeRsCgJI-TTtVZ6En3zUFMrej6L5sAvXI8M4E0JzcP22eEx2gRWf2DYxs8LwJHMsc/s400/h%25E1%25BA%25A1t+h%25C3%25BAt+%25E1%25BA%25A9m.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjCj7I_AmnkLWGuSv_obZLtJPzlSI5CL7m7-fZPVDn_BrJMMazCgyTHUHApU-RsQMfpigqj93DDMWSXeRsCgJI-TTtVZ6En3zUFMrej6L5sAvXI8M4E0JzcP22eEx2gRWf2DYxs8LwJHMsc/s72-c/h%25E1%25BA%25A1t+h%25C3%25BAt+%25E1%25BA%25A9m.jpg
Tủ chống ẩm máy ảnh
https://ideacongnghe.blogspot.com/2019/06/cach-bao-quan-va-chong-am-cho-may-anh.html
https://ideacongnghe.blogspot.com/
https://ideacongnghe.blogspot.com/
https://ideacongnghe.blogspot.com/2019/06/cach-bao-quan-va-chong-am-cho-may-anh.html
true
2680570777194527638
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy