Bảo quản máy ảnh kĩ thuật số

Máy ảnh kĩ thuật số đang dần chiếm trọn cảm tình của người dùng. Nhưng một điều khó khăn là làm sao để bảo quản máy ảnh kĩ thuật số sao cho đúng cách và sử dụng được lâu dài. Tất tần tật các phương pháp để bảo quản máy ảnh từ thủ công đến công nghệ hiện đại.


Với sự hiện đại, dễ sử dụng và tính năng chụp anh sắc nét, mang đến những bức ảnh tuyệt hảo. Máy ảnh kĩ thuật số đang dần chiếm trọn cảm tình của người dùng. Nhưng một điều khó khăn là làm sao để bảo quản máy ảnh kĩ thuật số sao cho đúng cách và sử dụng được lâu dài.
Với máy ảnh, chúng ta có thể chia thành 2 dòng máy ảnh compact và dòng máy ảnh chuyên nghiệp  để dễ dàng hơn trong việc phân biệt cách bảo quản cho tốt nhất. 

- Đối với dòng máy ảnh compact:
Có rất nhiều phương pháp được áp dụng như dùng hạt hút ẩm cho vào trong thùng nhựa và giữ máy ảnh trong đó. Cũng tương tự như cách này, người ta làm thủ công hơn là rang gạo khô và háo nước. cách này rất hiệu quả khi bảo quản máy ảnh kĩ thuật số với độ ẩm bên ngoài môi trường không quá cao.
Bảo quản máy ảnh kĩ thuật số

- Có thể áp dụng cách đưa máy ảnh tiếp xúc lại gần với Tivi bằng cách làm một cái tủ nhỏ có đáy lưới và để sát trên tivi. Vì khi tivi hoạt động thì CRT sẽ phát ra một lượng lớn từ trường và có thể tiêu diệt rất tốt cho ẩm ướt, nấm mốc. Thực sự thì ngày nào gia đình chúng ta cũng xem tivi thì đây có lẽ là phương pháp rất thuận tiện và nên thử.
đèn trái ớt bảo quản máy ảnh

- Việc sử dụng đèn trái ớt cũng là một thử nghiệm khá thú vị, việc đèn hoạt động mang năng lượng nhiệt tỏa ra bên ngoài giúp phần nào sưởi ấm máy ảnh và giảm độ ẩm, ngăn ngừa nấm mốc hoạt động. Và bây giờ đang vào thời tiết ẩm ướt của mùa nấm mốc hoạt động thì bạn nên tìm hiểu các bí kíp bảo vệ máy ảnh trước mùa nồm ẩm.
- Cách thiết yếu để bảo quản máy ảnh kĩ thuật số hơn là nên quan tâm nhiều hơn đến tuổi thọ pin. Cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, sau một thời gian sử dụng kha khá pin sẽ dần chai sạn, thời lượng sử dụng bị giảm đi. Vì thế khi sử dụng nên sử dụng hết số pin, không nên để pin không hoạt động trong thời gian dài. Và lưu ý không nên cắm sạc pin quá lâu mà không rút ra. Và bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách bảo quản và chống ẩm cho máy ảnh để biết rõ hơn về cách làm.

- Đối với dòng máy ảnh chuyên nghiệp:
Bạn phải chú ý kĩ các bộ phận ống kính, thân máy, sensor.. vì chính sự hỏng hóc  của chúng làm máy ảnh trở nên hư hỏng nhanh trong tương lai. 
Khi dùng máy ảnh xong, bạn nên lấy khăn giấy hay khăn mềm lau nhẹ nhàng phần thân máy và ống kính. Và đối với ống kính được zoom nhiều thì nên cẩn thận hơn với cát bụi, chúng có thể làm gãy các cần xoay. Vì thế nên lau chùi kĩ phần này.
- Đối với sensor. Bạn nên kiểm tra bằng cách tháo ống kính, sau đó bật đèn sáng. Nhấn vào Menu, chọn Clean Sensor và chọn Set, bạn sẽ thấy sensor màu xanh hiện lên trên màn hình. Nếu thấy lốm đốm xuất hiện thì bạn nên làm sạch nó ngay bằng quả bóp hơi thổi bụi, thổi nhẹ nhàng theo chiều ngang.
Bảo quản máy ảnh kĩ thuật số

- Cách bảo quản máy ảnh kĩ thuật số hữu hiệu nên cân nhắc đó là dùng tủ chống ẩm máy ảnh. Bởi phương pháp này là cả một công trình nghiên cứu và chế tạo công phu. Có cơ chế hút ẩm tự động và thiết kế phù hợp với từng loại máy ảnh với kích cỡ, chúc năng tùy chỉnh. Bởi thế, đầu tư sắm cho mình một tủ chống ẩm máy ảnh nó sẽ mang tính chất khoa học bảo quản hơn những phương pháp thủ công kia.
Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì cũng nên sử dụng máy ảnh một cách cẩn thận tránh tối thiểu tác động của tác nhân bên ngoài bám vào. 

COMMENTS

Tên

Loa,9,LOA CAFE,34,LOA NGHE NHẠC,15,LOA XEM PHIM,41,MAY ANH,17,TU CHONG AM,35,TU CHONG AM MAY ANH,40,
ltr
item
Tủ chống ẩm máy ảnh: Bảo quản máy ảnh kĩ thuật số
Bảo quản máy ảnh kĩ thuật số
Máy ảnh kĩ thuật số đang dần chiếm trọn cảm tình của người dùng. Nhưng một điều khó khăn là làm sao để bảo quản máy ảnh kĩ thuật số sao cho đúng cách và sử dụng được lâu dài. Tất tần tật các phương pháp để bảo quản máy ảnh từ thủ công đến công nghệ hiện đại.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhLVRT01NAte-1TAP-BaHaR_QaMRLnng-tAc_XsnKLOYpsLt7ure_3SvrifEcYFtuPiTB1XEqEQaz2L_3MrUG024anPPWPlY9Jd4LXo7cvr1rIRygkrCi7BCXZCOc_lqMk-NRp7devhg9XR/s640/dua-may-anh-lai-gan-voi-tivi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhLVRT01NAte-1TAP-BaHaR_QaMRLnng-tAc_XsnKLOYpsLt7ure_3SvrifEcYFtuPiTB1XEqEQaz2L_3MrUG024anPPWPlY9Jd4LXo7cvr1rIRygkrCi7BCXZCOc_lqMk-NRp7devhg9XR/s72-c/dua-may-anh-lai-gan-voi-tivi.jpg
Tủ chống ẩm máy ảnh
https://ideacongnghe.blogspot.com/2019/07/bao-quan-may-anh-ki-thuat-so.html
https://ideacongnghe.blogspot.com/
https://ideacongnghe.blogspot.com/
https://ideacongnghe.blogspot.com/2019/07/bao-quan-may-anh-ki-thuat-so.html
true
2680570777194527638
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy